Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Armadillo-T: Ô tô điện có thể gấp gọn


Thứ hai, 26 Tháng tám 2013, 09:38 GMT+7





Chiếc xe điện nhỏ và nhẹ, khi đỗ có thể gấp gọn lại chỉ bằng một nửa, hoàn toàn phù hợp với giao thông đô thị đông đúc. Tìm kiếm một chỗ đậu xe nhiều giờ tại một trung tâm mua sắm đông đúc hoặc bị mắc kẹt trên những con đường đầy xe đang thải một lượng lớn CO2 là cảnh quá quen thuộc đối với người dân thành phố.

Một nhóm các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc (KAIST) mới đây đã phát triển một giải pháp góp phần giải quyết vấn đề trên: một chiếc xe điện nhỏ gọn có thể gập lại, sử dụng như một chiếc xe cá nhân hoặc một phần của hệ thống giao thông công cộng trong thành phố.


In-Soo Suh, phó giáo sư của trường Giao thông vận tải xanh tại KAIST, và nhóm nghiên cứu của ông đã giới thiệu một nguyên mẫu xe điện nhỏ gọi là Armadillo-T, có thiết kế giống loài thú có mai (armadillo) của Nam Mỹ.


Nhóm nghiên cứu bắt chước đặc tính cuộn tròn lại như quả bóng khi phải đối mặt với mối đe dọa của loài động vật này. Cũng như loài armadillo ẩn mình bên trong vỏ, Armadillo-T có thể thu nhỏ cơ thể phía sau, từ kích thước ban đầu là 2,8 m giảm xuống gần một nửa, còn 1,65m khi gấp.


Armadillo-T có bốn bánh với hai chỗ ngồi và bốn động cơ trong bánh xe. Do động cơ được lắp đặt bên trong bánh xe và gói pin lithium-ion công suất 13,6kWh được đặt phía trước nên pin và động cơ không cần phải thay đổi vị trí khi gấp xe. Điều này không chỉ tối ưu hóa hiệu quả năng lượng mà còn cung cấp không gian ổn định và rộng rãi cho người lái và hành khách.


Khi gấp lại, chiếc xe điện Armadillo-T (trọng lượng 450 kg) chỉ chiếm một phần ba một chỗ đậu xe 5 mét, kích thước xe tiêu chuẩn ở Hàn Quốc nên rất tiết kiệm diện tích. Với một chiếc điều khiển từ xa có giao diện giống điện thoại thông minh, chiếc xe có thể xoay 360 độ, thuận tiện hơn khi đậu xe, thậm chí trong không gian góc hẹp của một bãi đậu xe.


Phó giáo sÆ° Suh cho biết: “Tôi hy vọng rằng những người sống ở các thành phố cuối cùng sẽ thay đổi sở thích của họ, từ xe hÆ¡i chạy xăng nặng nề sang xe Ä‘iện nhỏ hÆ¡n và nhẹ hÆ¡n. Armadillo-T có thể là má»™t trong những lá»±a chọn thay thế. Đặc biệt, chiếc xe này thật lý tưởng cho các chuyến du lịch đô thị, cung cấp dịch vụ vận tải hành khách trong má»™t thành phố. Ngoài ứng dụng trong đô thị, chiếc xe cÅ©ng có thể dùng trong các khu du lịch hoặc các tòa nhà lá»›n”.



Chiếc xe có một số tính năng thông minh: camera cài đặt bên trong xe thay cho gương chiếu hậu và tăng cường tầm nhìn lái xe phía bên phải và bên trái của xe, do đó làm giảm các điểm mù. Với một điện thoại thông minh, người lái xe có thể kiểm soát Armadillo-T và cho phép điều khiển từ xa để gấp gọn. Chiếc xe có tốc độ tối đa 60km/h và sạc nhanh trong mười phút, nó có thể chạy khoảng 100km.


ArmadilloT O to dien co the gap gon



Vietbao.vn ( Theo NHDMoney) 







http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://elecraftkx3.us/wp-content/uploads/2013/09/75bbe_oto_2131540748-8-599theodongtintuc.png

Honda CB750F 1981 độ phong cách cafe race khiến trang tin nước ngoài phải sửng sốt


Gai tre la loi ben xe mau me
Autoevolution ấn tượng mạnh vá»›i xế Ä‘á»™ Việt NamGái trẻ “lả lÆ¡i” bên xế màu mè





http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://a8.vietbao.vn/http://elecraftkx3.us/wp-content/uploads/2013/09/81370_oto_2131540748-12-938dangchuy.png
Anh chi tiet RollsRoyce Phantom rong cua dai gia Ha TinhDan chan dai goi cam tai Seoul Auto Salon 2013 P1
Ảnh chi tiết Rolls-Royce Phantom rồng của đại gia Hà TĩnhDàn chân dài gợi cảm tại Seoul Auto Salon 2013 (P1)


Ô tô – Xe Máy | Công Nghệ Xe | Việt Báo – Viet Bao Viet Nam



Armadillo-T: Ô tô điện có thể gấp gọn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét