Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Apple công bố tính năng mới hỗ trợ thiết bị chạy iOS cũ




Thứ Năm, 19/09/2013 – 04:35



Ví dụ như một người đang dùng iOS 5 bây giờ có thể tải về một ứng dụng hỗ trợ phiên bản iOS 5, ngay cả khi phiên bản mới nhất của ứng dụng này đã được cập nhật lên iOS 7. Động thái này, được nêu trên trang mạng Reddit, là một bước đi rất quan trọng vì nó sẽ cho phép những người không nâng cấp iPad, iPhone hoặc iPod của họ lên phiên bản mới nhất của iOS vẫn có khả năng tiếp cận các ứng dụng nhiều hơn.



Apple s công bố tính năng mới hỗ trợ thiết bị chạy iOS cũ




Hình chụp dưới đây từ trang Reddit cho thấy phiên bản cũ hơn của iOS đang đề xuất người dùng tải về một ứng dụng tương thích với hệ điều hành trên máy, mặc dù ứng dụng đó đã được cập nhật lên iOS 5.0 hoặc cao hơn. 


Không giống như Google vốn có rất nhiều người sử dụng nhiều hệ điều hành phiên bản Android khác nhau, việc phân tán hệ điều hành không phải là vấn đề với Apple. Công ty này đã công bố trong tháng Sáu rằng họ đã bán được hơn 600 triệu thiết bị iOS cho đến thời điểm công bố, trong đó có đến 90% chạy phiên bản iOS mới nhất.


Việc người dùng nâng cấp lên phiên bản iOS mới rất ấn tượng.Vào tháng 9 năm 2012, Apple tiết lộ đã có hơn 100 triệu thiết bị đã chuyển sang iOS 6 chỉ trong vòng một tuần sau khi nó được giới thiệu cho mọi người dùng và con số này đã tăng gấp đôi lên 200 triệu vào cuối tháng 10 năm 2012.


Mặc dù iOS có thể ít bị phân tán hơn so với Android, nhưng một số công ty về ứng dụng vẫn luôn có một phiên bản trước đó của của họ dành cho các thiết bị cũ. Spotify là một ví dụ, ứng dụng này vẫn cung cấp phiên bản iOS 4 cho ứng dụng nghe nhạc trực tuyến của mình bên cạnh phiên bản mới nhất tiêu biểu của mình.


Tin tức này cũng đem đến lợi ích cho các nhà phát triển khi mà ứng dụng của họ vẫn sẽ sẵn sàng chạy trên các thiết bị cũ cũng như vẫn chạy trên những thiết bị đã bị bẻ khoá (jailbreak) ở phiên bản cũ của iOS, mà không cần người dùng phải đắn đo suy nghĩ về việc nâng cấp. Mặc dù vậy, các ứng dụng vốn hoạt động dựa trên kết nối lập trình ứng dụng API có thể sẽ không hoạt động được trên phiên bản iOS cũ.


H.Nam 


Theo TheNextWeb






Sức mạnh số – Dân trí Ä‘iện tá»­ – Dantri.com.vn



Apple công bố tính năng mới hỗ trợ thiết bị chạy iOS cũ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét