Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Angelina Jolie nhận giải Oscar Nhân đạo


Angelina Jolie nhận giải Oscar Nhân đạo


Đây là một tượng vàng trong Lễ trao giải thường niên Governors Awards (Giải thưởng của Hiệp hội thống đốc Hoa Kỳ), được gọi là Giải Oscar danh dự. Giải thưởng này do Viện hàn lâm Hoa Kỳ và Hiệp hội thống đốc Hoa Kỳ bầu chọn.


Angelina Jolie nhận giải Oscar Nhân đạo - 1


Angelina Jolie


Governors Awards lần thứ 5 sẽ diễn ra vào ngày 5/11 tới. Governors Awards trao giải thưởng cho 4 cá nhân có thành tựu và cống hiến xuất sắc nhất trong lĩnh vực hoạt động. “Giải thưởng thống đốc vinh danh những cá nhân có đóng góp đáng kể trong lĩnh vực của họ”, giám đốc Viện phim Mỹ Boone Isaacs phát biểu.


Năm nay, cùng với Angelina Jolie, nữ diễn viên Angela Lansbury, nam tài tử Steve Martin và nhà thiết kế Piero Tosi cũng sẽ nhận được các giải thưởng thành tựu trọn đời.


Angelina Jolie nhận giải Oscar Nhân đạo - 2


Angelina Jolie và các trẻ em nghèo Pakistan


Jolie từng giành giải Oscar diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim Girl, Interuppted 1999. Cô được vinh danh như là một nhà hoạt động nhân đạo nổi tiếng nhất với những nỗ lực bình quyền trong chiến dịch Prevent Sexual Violence Initiative (Chống bạo lực giới tính). Những năm vừa qua, nữ diễn viên 38 tuổi giúp đỡ Quốc hội Mỹ nhiều trong những chương trình bảo vệ phụ nữ và trẻ em. Cô cũng là đại sứ thiện chí của Ủy ban tị nạn LHQ.


Jolie đã viết trên Twitter sau khi biết tin mình được trao giải: “Tôi rất tự hào nhận được giải Oscar danh dự này năm nay. Cảm ơn Viện Hàn Lâm rất nhiều. Chúc mừng Martin, Lansbury và Tosi.”


Những giải thưởng danh dự được ban thống đốc bình chọn trong cuộc họp kín. Giải thưởng Thống Đốc được trao từ năm 2009. Oprah Winfrey từng giành Oscar Nhân đạo năm 2011.


Cha đẻ The Exorcist nhận Giải thành tựu trọn đời tại LHP Venice


William Friedkin, đạo diễn của bộ phim kinh dị kinh điển The Exorcist vừa được vinh danh với Giải thưởng Thành tựu trọn đời tại LHP Venice ngày 4/9 (giờ địa phương) vừa qua.


Ông chia sẻ lại kỉ niệm vui rằng: “Tôi đã từng bị đuổi khỏi vị trí đạo diễn 5 lần khi làm phim The Exorcist.”


Angelina Jolie nhận giải Oscar Nhân đạo - 3


Đạo diễn William Friedkin nhận Sư Tử thành tựu trọn đời


Friedkin sinh ra ở Chicago, Mỹ trong một gia đình nghèo có bố làm tiểu thương bán vải và mẹ làm y tá. Ông bắt đầu nổi lên như một đạo diễn phim uy tín kể từ khi giành giải Oscar đạo diễn xuất sắc nhất cho phim The French Connection (Đầu Mối Pháp) năm 1971.


Sau đó, ông làm bá»™ phim The Exorcist (Quá»· Ám). The Exorcist lần đầu tiên được trình chiếu vào cuối năm 1973 ngay lập tức đã trở thành má»™t sá»± kiện quốc gia ở Mỹ. Chuyện phim kể về má»™t cô bé 12 tuổi thế lá»±c ma quá»· chiếm giữ linh hồn và Ä‘iều khiển. Sau này, nó đã trở thành má»™t trong những câu chuyện mẫu má»±c để các thế hệ làm phim kinh dị tiếp bÆ°á»›c trên toàn cầu học hỏi. Không ai có thể phủ nhận: The Exorcist là má»™t trong những bá»™ phim kinh dị hay nhất của mọi thời đại, cùng vá»›i Psycho, Jaws, Rosemary’s Baby hay The Shining… 


Angelina Jolie nhận giải Oscar Nhân đạo - 4


Phim The Exorcist


Bộ phim để đời thứ ba của ông phải kể đến là Sorcerer (Phù Thủy), tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng The Wages of Fear (Cái Giá của Sợ Hãi) của nhà văn Georges Arnaud.


Hiện tại, William Friedkin vẫn là một trong những đạo diễn được tin cậy của các trường quay lớn tại Mỹ. Phim mới nhất ông làm được giới phê bình đánh giá khá cao là câu chuyện hình sự giật gân Killer Joe 2011.



Xem thêm chủ đề:angelina jolie, ba smith, William Friedkin, quy am, phim quy am, the exorcist, ngoi sao, bao ngoi sao, dien vien, phim, phim hay, phim hay nhat, phim moi, xem phim, hau truong phim



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Angelina Jolie nhận giải Oscar Nhân đạo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét