Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2013

Angela Phương Trinh: Dấu lặng 1 tài năng


Nhìn lại quãng đường dài hoạt Ä‘á»™ng trong ngành giải trí của Angela PhÆ°Æ¡ng Trinh thì hiện tại “bà mẹ nhí” đã quá khác so vá»›i trÆ°á»›c đây – thời cô bé hoạt bát được đánh giá là diá»…n viên đầy tiềm năng. Trong bức thÆ° gá»­i đến người hâm má»™ sau khi nhận lệnh cấm từ Cục Nghệ thuật biểu diá»…n, Angela PhÆ°Æ¡ng Trinh đã thừa nhận hình ảnh “bà mẹ nhí” đã chết. Giận PhÆ°Æ¡ng Trinh má»™t nhÆ°ng nhiều người còn tiếc cho tài năng của cô.


Khán giả đặt kỳ vọng quá lớn 


Điều ai cũng có thể nhận thấy là “đỉnh cao” trong sự nghiệp diễn xuất của Phương Trinh là khi cô vào vai Uyển Lan trong “Người mẹ nhí” rồi đến Vy trong “Mùa ngò gai”. Với hình ảnh trong sáng, nụ cười lanh lợi và nét diễn xuất tự nhiên, Phương Trinh được đông đảo khán giả từ trẻ nhỏ đến người lớn tuổi yêu mến.


Khi đã trở thành một diễn viên nhí nổi tiếng, nhiều cơ hội đến với Phương Trinh và cô liên tiếp xuất hiện trong nhiều bộ phim như: Mùa hè sôi động, Thứ ba học trò, Áo cưới thiên đường… Phương Trinh phải  đóng nhiều vai già dặn, trưởng thành hơn so với tuổi thật của mình. Những vai diễn không phù hợp khiến hình ảnh của cô trên phim trở nên nhàm chán, dần mất đi vẻ hồn nhiên.


Angela Phương Trinh: Dấu lặng 1 tài năng - 1


Phương Trinh thời được coi là một hiện tượng màn ảnh Việt


Thời điểm đó, Phương Trinh cũng lấn sân ca hát với nghệ danh Angela Phương Trinh và dần thay đổi sang hình ảnh thiếu nữ gợi cảm. Ở độ tuổi nhiều bạn trang lứa vẫn còn đang lo ăn, lo học thì cô đã có “số vốn nghệ thuật” là vài chục vai diễn, lưu diễn khắp các tỉnh thành và được nhiều người quan tâm, để mắt.


Nhiều khán giả thắc mắc vì sao Angela Phương Trinh bây giờ đã quá khác so với hình ảnh cô bé Uyển Lan đáng yêu trong “Bà mẹ nhí”. Thế nhưng, ít ai nhìn nhận lại rằng nữ diễn viên ấy bây giờ đã 18 tuổi và có cách suy nghĩ, lối sống riêng của mình.


Ai rồi cũng lớn, phải học cách tranh đấu để tự đứng vững, góp nhặt mọi thứ từ cuộc sống để dần trưởng thành. Angela Phương Trinh dĩ nhiên không ngoại lệ, có khác chăng cô phải trải qua lứa tuổi dậy thì, với nhiều biến đổi về cả tâm sinh lý trong một môi trường showbiz Việt phức tạp.


Yêu cầu hay kỳ vọng Angela PhÆ°Æ¡ng Trinh mãi mãi chỉ có 8 tuổi nhÆ° nhân vật “bà mẹ nhí” dÄ© nhiên là chuyện bất khả thi nhÆ°ng việc nữ nghệ sỹ này” lá»›n quá nhanh” vẫn khiến cho những ai yêu quý cô cảm thấy hụt hẫng và tiếc nuối.


Câu chuyện sau ánh hào quang


Làng giải trí là một môi trường phức tạp và nhiều cám dỗ, ngay cả những người lớn khi bước chân vào đây còn khó giữ mình, huống chi là một cô bé mới lớn.


Ở nước ngoài, hàng loạt các ngôi sao tuổi teen của Hollywood cũng bị sa chân khi bước vào vòng xoáy của sự nổi tiếng và tiền tài.  Macaulay Culkin, Lindsay Lohan… đều là những ví dụ điển hình cho sự sa ngã sau khi chìm đắm tuổi trẻ vào những cuộc vui. Lindsay Lohan thậm chí còn vỡ nợ, liên tiếp phải đối mặt với các vụ kiện cáo và trượt dài trong kiện tụng, trung tâm cai nghiện, nhà tù…


Angela Phương Trinh: Dấu lặng 1 tài năng - 2


Phương Trinh của tuổi 18 nổi loạn với những hình ảnh người lớn


Nói như vậy, không có nghĩa rằng mọi đứa trẻ khi bị đẩy vào showbiz cũng đều trở nên hư hỏng. Taylor Swift, Selena Gomez… cho đến nay khi đã trở thành thiếu nữ trưởng thành nhưng vẫn được các fan tuổi teen yêu mến và lkhiến các phụ huynh cảm thấy an tâm. Thay vì cố gắng nổi loạn để chứng tỏ bản thân, họ tập trung vào công việc và “giữ mình” khỏi các thú vui tệ nạn.


Phân tích hoàn cảnh các ngôi sao tuổi teen hư hỏng, dễ dàng nhận thấy yếu tố gia đình đóng vai trò nền tảng trong lối sống của họ. Bố mẹ ly hôn khi Selena Gomez mới 5 tuổi nhưng cô được lớn lên trong sự dạy dỗ, chăm sóc chu đáo của mẹ. Trong khi đó, Lindsay Lohan, Britney Spear… đều không có cuộc sống gia đình đầm ấm. Họ phải trải qua giai đoạn tuổi mới lớn nhiều khó khăn khi phải tự mình đối diện với mọi cám dỗ mà không có người thân nào định hướng. Hiếm hoi lắm mới có trường hợp như Drew Barrymore, sau một thời gian trượt dài trong ma túy đã trở lại với hào quang.


Nhìn lại trường hợp Angela Phương Trinh, nhiều ý kiến cho rằng, hôn nhân tan vỡ của bố mẹ là một phần khiến nữ ca sĩ trở nên như hiện nay. Trách Angela Phương Trinh một, khán giả càng trách bố cô mười, khi ông là người luôn theo sát và bên cạnh nữ ca sĩ nhưng lại không dẫn con gái đi đúng đường.


Angela Phương Trinh: Dấu lặng 1 tài năng - 3


Britney của thời nổi loạn cũng từng bị khán giả lên án chỉ trích mạnh mẽ


Angela Phương Trinh: Dấu lặng 1 tài năng - 4


Miley Cyrus – người được coi có nhiều Ä‘iểm giống vá»›i PhÆ°Æ¡ng Trinh ở phÆ°Æ¡ng diện nổi loạn, thích gây sốc


Chưa hết lớp 9, Angela Phương Trinh đã bỏ học, chưa tròn 18 tuổi đã diện bikini chụp ảnh quảng cáo, mặc những bộ trang phục mát mẻ trình diễn những động tác vũ đạo uốn éo trên sân khấu tại các quán bar, phòng trà…


Angela Phương Trinh từng nói cô phải gánh trên vai cả gia đình từ khi còn bé: “Sau lưng em không phải là búp bê hay gấu bông xinh đẹp mà là cuộc sống của cả một gia đình. Em đã từng ghen tỵ với không ít người sinh ra vốn đã có tất cả mọi thứ còn bản thân em thật sự chỉ biết cố gắng đi lên bằng chính đôi chân của mình. Câu chuyện này liệu mọi người có hiểu”. 


Một cô bé chưa học hết lớp 9 bước chân vào showbiz để tự bươn chải và tìm cách kiếm tiền nuôi sống cả gia đình từ bố, mẹ, em gái, bà… Khi đồng tiền trở thành “ông chủ” và chi phối mọi thứ thì việc Angela Phương Trinh trở nên như hiện nay là điều không quá khó hiểu.


Hình phạt răn đe nghiêm khắc


Sau khi diện trang phục phản cảm biểu diá»…n tại má»™t quán bar ở Hà Ná»™i ngày 22/8, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Hà Ná»™i đã ra ngay má»™t văn bản cấm đối vá»›i Angela PhÆ°Æ¡ng Trinh. Những tưởng trÆ°á»›c những Ä‘á»™ng thái cảnh cáo từ cÆ¡ quan quản lý, nữ nghệ sỹ sẽ nhận được má»™t bài học và thay đổi. Tuy nhiên, vào ngày 25/8, Angela tiếp tục biểu diá»…n phản cảm tại má»™t quán bar ở Hải Phòng. Đây có thể được xem là má»™t hành Ä‘á»™ng “giá»…u ngÆ°Æ¡i” của nữ ca sÄ© đối vá»›i các cÆ¡ quan quản lý biểu diá»…n.


Điều đáng nói là Angela PhÆ°Æ¡ng Trinh diện trang phục phản cảm, uốn éo trên sân khấu cÅ©ng không phải là ngày má»™t ngày hai má»›i có. Nhiều tiết mục biểu diá»…n của nữ ca sÄ© trÆ°á»›c đó cÅ©ng thường xuyên xuất hiện tình trạng trên. Thậm chí, khi chÆ°a đủ 18 tuổi, Angela PhÆ°Æ¡ng Trinh đã diện bikini chụp ảnh quảng cáo. Lúc bị chỉ trích, cô nàng không má»™t chút e dè và ngây đáp: “Vì tiền cát-sê cao nên nhận lời”. 


Ngay sau lệnh cấm của Cục Nghệ thuật biểu diễn, Angela Phương Trinh đã viết “tâm thư” hối lỗi kèm những lời hứa sẽ thay đổi và ngoan ngoãn chấp hành mọi hình thức xử phạt. Có thể thấy phải đến khi bị “sờ gáy”, nữ ca sĩ mới chịu nhìn lại mình và muốn thay đổi. Và tất nhiên, nhiều người đang chờ đợi cô sẽ thực hiện như thế nào để sửa sai.


Thay lời kết


Miley Cyrus từng rũ bỏ hình tượng trong sáng trong Hannah Motana bằng cách ngưng hoạt động 2 năm, sau đó trở lại với hình ảnh gợi cảm, quyến rũ. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người không thể chấp nhận sự thay đổi này của cô. Trên sân khấu MTV Music Video Award, Miley Cyrus thậm chí còn có màn trình diễn khá phản cảm. Dù không bị cấm diễn như Angela Phương Trinh nhưng tiết mục này vẫn nhận không ít chỉ trích.


Đã là người trẻ thì ai cũng muốn được thể hiện mình, được cả thế giới biết đến theo cách riêng. Tuy nhiên, đằng sau những điều đó là gì? Miley Cyrus mất đi không ít fan của thời Hannah Motana vì không phải ai cũng có thể hiểu nổi những trò nổi loạn của cô. Các bậc phụ huynh thì lại càng ái ngại khi con em lỡ thần tượng những ngôi sao chuyên gây rắc rối.


Angela Phương Trinh: Dấu lặng 1 tài năng - 5


Cứ ngoan hiền, sống đúng tuổi và cống hiến cho nghệ thuật khán giả sẽ không quay lưng với Phương Trinh


Angela Phương Trinh có thể sẽ kiếm được rất nhiều tiền với cách hoạt động như hiện nay nhưng đồng thời nữ ca sĩ cũng đánh mất đi rất nhiều khán giả từng yêu mến Uyển Lan trong “Bà mẹ nhí”. Cái giá phải trả cho những hành động nông nổi của tuổi trẻ, lệnh cấm biểu diễn vừa qua có lẽ đã là một hồi chuông cảnh báo đối với Angela Phương Trinh và những ca sĩ trẻ khác.


Không thể yêu cầu “Bà mẹ nhí” sống lại nhưng chắc chắn tất cả khán giả từng yêu mến Phương Trinh đều hi vọng cô sẽ chín chắn hơn, biết đối diện với những sai lầm, thừa nhận và sửa lỗi để trưởng thành.



Xem thêm chủ đề:Angela phuong trinh, nguoi me nhi, Macaulay Culkin, Lindsay Lohan, Miley Cyrus, Taylor Swift, Selena Gomez, ngoi sao, bao ngoi sao, ca nhac, am nhac



Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online



Angela Phương Trinh: Dấu lặng 1 tài năng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét